fbpx

Ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả, an toàn với các bài tập Yoga đơn giản nhất

Ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả, an toàn với các bài tập Yoga đơn giản nhất

Rụng tóc ở mỗi người lại xuất hiện với những biểu hiện, mức độ và xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau trong đó lối sống không khoa học, cơ thể rơi vào tình trạng stress, căng thẳng, mệt mỏi cũng là yếu tố tác động đến số lượng tóc rụng khỏi da dầu bạn. Hãy áp dụng ngay một số bài tập Yoga dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự ổn định trong tâm hồn và ngăn ngừa rụng tóc.

1. Uttanasana (Tay chân nâng cao)

Uttanasana làm giảm căng thẳng, lo âu ngăn ngừa rụng tóc

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, 2 đầu gối, gót chân, bàn chân và ngón chân chạm nhau.
  • Hít thở sâu. Trong khi thở ra, bạn giơ 2 tay ra trước, từ từ uống cong người về phía trước cho khi ngón tay và bàn tay chạm sàn.
  • Hãy thử đưa tay ra phía gót chân, duy trì tư thế này trong vài nhịp thở.
  • Hít thở thật sâu và đứng thẳng lưng khi muốn trở về vị trí ban đầu.

Nếu mới bắt đầu đến với yoga tay bạn không thể chạm sàn được thì bạn có thể khoanh tay lại, tay trái nắm lấy khuỷu tay phải và ngược lại. Lúc này, đầu ở dưới tim tạo điều kiện cho máu lưu thông tới da đầu được tốt hơn thúc đẩy cho sợi tóc phát triển khỏe mạnh vì dưỡng chất được phân bổ đều hơn từ đó ngăn rụng tóc hiệu quả.

2. Sasangasana (Tư thế con thỏ)

Tư thế con thỏ giúp máu lưu thông tốt hơn mang hiệu quả ngăn ngừa rụng tóc

Cách thực hiện:

  • Ngồi đầu gối chạm sàn, mông ngồi lên trên gót chân.
  • Tiếp theo đặt cả 2 tay ra sau lưng nắm lấy phần gót chân.
  • Từ từ hít vào đồng thời để đỉnh đầu chạm sàn và nhấc mông cao lên.
  • Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở.
  • Sau đó thở ra và từ từ trở về vị trí ngồi ban đầu.
  • Thư giãn trong giây lát và lặp lại các động tác.

3. Ustrasana (Tư thế con lạc đà)

Đối với người mới tập, không nên ngửa ra sau quá nhiều vì có thể khiến lưng bị thương

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng, đầu gối chạm sàn, hai đùi và bắp chân vuông góc.
  • Đặt hai tay lên hông, các ngón tay ở trước và ngón cái ở sau.
  • Uốn cong lưng ra sau, tay nắm gót chân hoặc chạm lòng bàn chân.
  • Uốn cong lưng đồng thời ngửa mặt lên trời.
  • Thực hiện tư thế trong vài giây và thở như bình thường
  • Thở ra nhẹ nhàng khi trở về vị trí ban đầu và thư giãn.

4. Adho Mukha Svanasana (Tư thế duỗi mình)

Adho Mukha Svanasana bài tập yoga đơn giản giúp ngăn rụng tóc hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Đặt đầu gối và tay chạm sàn. Tay vuông góc với vai, đầu gối vuông góc với hông.
  • Đẩy hông lên và duỗi thẳng chân, đứng bằng ngón chân.
  • Lòng bàn tay duỗi thẳng chạm sàn, lưng thẳng.
  • Cuối cùng nhẹ nhàng hạ hông xuống và trở về với bước 1.
  • Lặp lại các động tác khoảng 5-10 lần, duy trì thực hiện khoảng 20-30 phút

Kiên trì thực hiện những bài tâp yoga trên hàng ngày vào những lúc rảnh rỗi là bạn đã giúp cho cơ thể thêm khỏe mạnh, đả thông máu tốt đặc biệt là kích thích mọc tóc, ngăn ngừa tóc rụng, giúp mái tóc chắc khỏe, mượt mà rồi đó. Bên cạnh đó, để mang lại hiệu quả điều trị và ngăn ngừa rụng tóc, bạn nên kết hợp chăm sóc tóc hàng ngày bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ sắt, protein, kẽm, vitamin nhóm B cùng với việc sử dụng dầu gội thiên nhiên phù hợp nhất với tính chất tóc của bạn.

===> Click ngay: Gợi ý bạn cách chọn dầu gội dành riêng cho tóc dầu và tóc khô xơ, hư tổn

Bài Viết Liên Quan